Vẽ “đường cong” traffic cho website ngành dược phẩm từ 30K lên 450K

Hệ thống Nhà Thuốc Việt là chuỗi nhà thuốc chuyên cung cấp các sản phẩm, bao gồm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dược mỹ phẩm, thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh,… từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Trong hành trình phát triển của mình, Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn theo đuổi mục tiêu mang sản phẩm của mình tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa, không chỉ là khách hàng ở TPHCM mà ở trên khắp đất nước Việt Nam. Vì thế, năm 2013 Nhà Thuốc Việt đã xây dựng website nhathuocviet.vn và sau đó đã đạt kết quả cao trên công cụ tìm kiếm với lượng Organic Traffic rất cao. Tuy nhiên, đến năm 2018, do bị ảnh hưởng bởi thuật toán Medic của Google khiến website bị tụt traffic trầm trọng. Chính vì vậy, Nhà Thuốc Việt đã lựa chọn Dương Gia Phát cùng đồng hành trong chiến lược tối ưu website của mình. Cùng theo dõi hành trình phát triển của website nhathuocviet.vn trong nội dung dưới đây nhé.

1. Hiện trang ban đầu của dự án

  • Dự án thuộc ngành y dược – một trong những ngành rất khó.
  • Chưa đầu tư xây dựng thương hiệu Hệ thống Nhà Thuốc Việt.
  • Website chưa tập trung vào yếu tố E-E-A-T.
  • Website có tuổi đời lâu, organic traffic 30k/ tháng, đã được làm SEO trước đó nhưng chưa hoàn toàn tối ưu về SEO.
  • Bài viết nhiều nhưng nội dung mỏng, trùng lặp nhiều.
  • Nội dung sản phẩm quá ngắn, hình ảnh sản phẩm ít, không rõ nét.
  • Các hot keyword của ngành đa số chưa có bài viết, top trên google.

Trang chi tiết sản phẩm nội dung ít, sơ sài

2. Cam kết dự án

  • Traffic: 200.000 traffic/tháng
  • Keyword: 50 hot keyword lên top 1-5

3. Phương án triển khai dự án

Với dự án này, Dương Gia Phát sẽ triển khai các bước sau:

Check lỗi Technical

Vì đây là một mảng có độ khó cao nên các lỗi technical cũng cần được check kĩ hơn. Một số lỗi mà website đang gặp phải như:

  • Tốc độ tải trang trên công cụ PageSpeed Insights rất thấp, đặc biệt là trên thiết bị di động.
  • Website chưa thân thiện với thiết bị di động.

Nghiên cứu từ khoá

Sau khi đã check các lỗi technical xong thì chúng tôi tiến hành nghiên cứu từ khóa cho website. Dựa trên mục tiêu là 50 Hot keyword nằm trong top 1-5, chúng tôi đã nghiên cứu và phân bổ bộ từ khoá bao gồm: Hot keyword, phantom keyword, keyword sản phẩm và cung cấp kiến thức.

Để đạt được mục tiêu 200K Organic Traffic/ tháng, chúng tôi quyết định triển khai bộ hot keyword bao gồm các keyword như: kem chống nắng, kem trị mụn, kem trị nám, thuốc bổ thận, thuốc bổ não,… Đây là những keyword có lưu lượng tìm kiếm hàng tháng rất cao, ví dụ kem chống nắng với hơn 130K người tìm kiếm mỗi tháng trên Google. Nhóm từ khóa này có mức độ cạnh tranh rất cao, do đó, để đẩy lên top cao cần nội dung chất lượng, tối ưu onpage và offpage tốt.

Bên cạnh các Hot keyword thì chúng tôi cũng nghiên cứu thêm bộ phantom keyword liên quan đến ngành dược để tăng traffic cho website. Với những website đang yếu, chưa có nhiều traffic thì phantom keyword hỗ trợ rất nhiều.

Cuối cùng là bộ từ khóa liên quan đến sản phẩm. Mặc dù từ khoá về sản phẩm có lượng search volume thấp nhưng mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao nên chúng tôi vẫn đưa vào bộ từ khoá. 

Viết bài mới + sửa nội dung cũ

Sau khi có bộ từ khoá, chúng tôi tiến hành kiểm tra từ khóa nào đã có bài trên website, từ khoá nào chưa. Với các từ khoá đã có bài rồi cần chỉnh sửa lại nội dung hoặc nếu nội dung quá mỏng, không đúng ý định tìm kiếm của khách hàng thì viết lại bài mới. Với các từ khoá chưa có bài viết thì triển khai viết bài, đồng thời tối ưu lại tất cả các bài cũ có trên website.

Tại thời điểm triển khai dự án, nhận thấy google ưu tiên các bài viết về toplist sản phẩm nên hầu hết các hot keyword, chúng tôi đầu tư loại nội dung toplist sản phẩm. 

Bên cạnh đó là việc sửa lại nội dung các bài viết cũ và sản phẩm bao gồm hơn 500 bài viết và 4000 sản phẩm. Chúng tôi tiến hành kiểm tra toàn bộ bài viết, xoá bỏ những bài viết trùng lặp và tối ưu lại những bài cũ. Với sản phẩm, chúng tôi đã viết thêm phần mô tả để, thêm hình ảnh để trang giới thiệu sản phẩm chỉnh chu hơn.

Xây dựng profile tác giả

Trước khi nhận dự án, trên website không có trang thông tin của tác giả, chuyên gia. Nhưng google ngày càng khắt khe với các nội dung của ngành dược, do đó, chúng tôi đã tiến hành xây dựng thêm profile cho người tham vấn thông tin, dược sĩ và đưa vào bài viết để tăng tính chuyên gia của nội dung và website. 

Trang chuyên gia của Nhà Thuốc Việt

Xây dựng hệ thống Social

Song song với việc xây dựng và chỉnh sửa nội dung thì chúng tôi cũng xây dựng mạng lưới Social để tăng nhận diện và uy tín của thương hiệu cũng như để phục vụ cho SEO. Các công việc mà chúng tôi triển khai trên Social bao gồm:

  • Xây dựng thông tin doanh nghiệp: Tên DN, địa chỉ, SĐT, email, website.
  • Tạo tài khoản trên các MXH và đồng bộ thông tin thương hiệu.
  • Liên kết, chia sẻ chéo giữa các tài khoản với nhau để tạo tính tương tác.
  • Đăng bài viết lên MXH hoặc share từ website lên MXH để có nguồn link về website.

Trước khi chúng tôi nhận dự án, website đã đẩy SEO nhiều nên lượng backlink lên tới con số hơn 100K backlink, trong khi đó Referring domains chỉ 2,4K. Tỷ lệ backlink và Referring domains chưa phù hợp. 

Do đó, chúng tôi tiến hành kiểm tra lại tất cả các backlink và Referring domains, liệt kê các backlink không chất lượng và các Referring domains có chỉ số DR thấp, không có traffic, chủ đề không liên quan. Sau đó, tiến hành Disavow các backlink và domain đó.

Sau đó, chúng tôi đề xuất book bài trên các trang báo uy tín để tăng nhận diện thương hiệu cũng như xây dựng nguồn backlink uy tín để cải thiện hiệu quả SEO.

Đồng thời, cũng tận dụng nguồn backlink từ site vệ tinh, Social, Forum. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ sử dụng những tài nguyên thật sự chất lượng để đi backlink và bài viết để đặt link cũng được đầu tư rất nhiều về chất lượng. Cùng với đó là việc share bài, đăng bài lên các nền tảng đối với list url SEO chính.

Sau khi Website đang trên đà tăng trưởng ổn định, keyword lên top đều và traffic lên dần, chúng tôi đã giảm lượng backlink từ vệ tinh và forum, tiến hành triển khai thêm các bài viết từ các trang báo lớn về Brand để tăng sức mạnh tổng thể. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi chủ yếu triển khai target về trang chủ hoặc một vài hot keyword khó, chứ ít target cụ thể cho keywords nào.

Báo chí nói về Nhà Thuốc Việt

Kết quả dự án

Traffic

Organic traffic tăng từ 0 lên 15k Organic Traffic/ngày ~ 450.000 Organic Traffic/tháng (vượt 125% so với KPI).

Website đạt 15.000 Organic Traffic/ ngày

Từ khoá

Tổng hơn 100K keyword và hơn 100 Hotkey của ngành dược phẩm lọt vào top 1-5 (vượt 100% so với KPI)

Hơn 100K Keyword

Một số Hot keywords đạt top cao trên công cụ tìm kiếm của Google như:

Thuốc giảm cân (search volume 22.200/ tháng) đang nằm top 2

Key thuốc giảm cân đạt top 2

Thuốc bổ phổi (Volume search 12.100/ tháng) đang nằm top 1

Key thuốc bổ phổi đạt top 1

Sâm Hàn Quốc (Volume search 18.100/ tháng) đang nằm top 2

Key Sâm Hàn Quốc đạt top 2

Tăng trưởng bền vững

Đặc biệt, website nhathuocviet.vn đã và đang tăng trưởng bền vững bất chấp sau nhiều lần update lớn.

Tăng nhận diện thương hiệu

Tăng nhận diện thương hiệu trên môi trường mạng tìm kiếm với từ khóa thương hiệu đi từ 0 đến hơn 1000 lượt search/ tháng. Đặc biệt, khi search cụm từ Nhà Thuốc Việt trên Google thì hơn 10 kết quả đầu tiên đều là các thông tin liên quan đến Nhà Thuốc Việt. 

Cải thiện chuyển đổi trên website

Ngoài đóng góp vào mặt thương hiệu, traffic từ SEO còn trực tiếp đóng góp vào chuyển đổi, cụ thể với hơn 500 đơn hàng trên website trong vòng 1 tháng.

SEO không chỉ tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng mà còn có thể phục vụ được những mục tiêu khác như tối ưu nhận diện thương hiệu hay tăng trưởng doanh thu. Nếu doanh nghiệp bạn đang quan tâm tới những giá trị bền vững mà SEO mang lại, hãy liên hệ ngay với Dương Gia Phát để được tư vấn kỹ càng hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageThay đổi câu hỏi